Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Facebook Marketing & Social Media - Chìa khóa kinh dinh hiệu quả.

 

 

Shoptify đã phân tích dữ liệu từ 37 triệu lượt truy cập từ Social Media trong đó đã có 529.000 đơn hàng được tạo ra. Trong đó, có gần 2/3 lượt truy cập từ Facebook và trung bình có 85% trong tổng đơn hàng từ Facebook.

 

Social Media Marketing là cách tiếp thị của doanh nghiệp trên mạng từng lớp như Facebook…nhằm xây dựng mối quan hệ, tạo dựng kinh dinh, trông nom khách hàng, và vấn khách hàng mới. Với thống kê trên đã cho thấy được tính hiệu quả trong việc áp dụng công cụ này vào thực tế Marketing & kinh doanh.

  Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp với mỗi ngành nghề khác nhau thì cách tiếp cận trên dụng cụ này, đặc biệt là Facebook càng phải sáng tạo để phù hợp trên cơ sở những lưu ý như sau:  

  Thứ nhất, Truyền tải thông điệp:   Chỉ cho khách hàng và khách hàng tiềm năng bạn là ai và những gì bạn có thể làm cho họ. Điều này rất tốt cho việc nhận biết thương hiệu.

  Thứ hai, Nội dung có giá trị đối với khách hàng  : Cung cấp cho khách hàng những điều mà họ muốn san sẻ với bạn bè của họ về doanh nghiệp của bạn.

  Thứ hai, Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất:   lắng tai và giải quyết thắc mắc của khách hàng kịp thời trên mạng từng lớp.

  Thứ ba, Giữ khách hàng và luôn khiến họ muốn quay lại  : Xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn để khách hàng, như thế họ sẽ tin cậy bạn hơn trong các giao tế sau.

Tất cả những phương pháp, hình thức tiếp thị trên những kênh truyền thông như Facebook, Forum… sẽ được chỉ dẫn kĩ lưỡng trong Khóa học Facebook Marketing & Social Media do EQVN tổ chức với đội ngũ giảng sư giàu kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy.

 game danh bai,  game mậu binh,  game đánh bài 

 

 

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Tận hưởng vẹn tròn mùa hè bóng đá cùng O’star.

 

 

Chương trình dự định kết thúc vào cuối tháng năm với nhiều giải thưởng giá trị. Khi dự chương trình, khách hàng sẽ có thời cơ sở hữu 30 tấm vé để khám phá “thiên đường du lịch” Hàn Quốc, 50 dàn máy tiêu khiển tại gia “cực khủng” và 1.000 quả bóng chính thức của World Cup 2014 Brazuca - quả bóng mang ý nghĩa của sự cuồng nhiệt và ham.

Cách thức dự chương trình cực kỳ đơn giản, khách hàng chỉ cần khám phá trong mỗi chiếc thẻ cào được kèm theo trong mỗi gói bánh O’Star hoặc Swing có in thông báo chương trình khuyến mãi để có dịp trúng những phần quà hấp dẫn nói trên.

Truy cập website www.Ostar.Com.Vn/ostarpromotion hoặc liên quan 0909 010 613 hoặc 0838.299.777 (bấm số nội bộ 504) để biết thêm chi tiết.

  Du lịch Hàn Quốc mùa World Cup và hơn thế nữa  

Vòng chung kết World Cup được xem là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, là nơi giao hội 32 đội bóng xuất sắc nhất, những ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá thế giới. Tại đây, họ cùng nhau tranh tài và khát khao chinh phục chiếc cúp vàng. Những trận cầu kịch tính, những pha bóng kỹ thuật sẽ đem đến một mùa hè sôi động và cuồng nhiệt cho người người mến mộ tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Chương trình “Cùng O’Star Dzui Bóng Đá” chính là sự khởi động và chuẩn bị cho sự kiện đang được mong chờ này.

Trở thành một trong 30 người may mắn sở hữu tấm vé đi Hàn Quốc miễn phí, khách hàng sẽ có dịp khám phá nền văn hóa đan xen giữa đương đại và truyền thống, chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc độc đáo, các sân vận động hoành tráng được xây dựng từ World Cup 2002 và thỏa sức mua sắm tại những khu mua sắm sầm uất nơi đây. Càng đặc biệt hơn khi Hàn Quốc chính là một trong bốn nhà nước đại diện cho Châu Á dự tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2014, chính vì thế du lịch đến Hàn Quốc vào mùa hè này, khách hàng sẽ được sống trong không khí cuồng nhiệt và sôi động cùng World Cup.

Chương trình khuyến mãi “Cùng O’Star Dzui Bóng Đá” còn mang lại cơ hội trúng thưởng cho fan cuồng bóng đá với 50 dàn máy tiêu khiển tại gia “cực khủng” để thưởng thức trót các trận cầu đỉnh cao World Cup tại nhà. Những fan mến mộ của môn thể thao vua cũng sẽ sở hữu quả bóng Brazuca kỷ niệm cho mùa World Cup Brazil nếu may mắn tìm thấy phiếu trúng thưởng có trong mỗi gói O’Star hoặc Swing.

  Khám phá thiên đường giải trí Hàn Quốc cùng Mr. & Ms. O’Star  

Hàn Quốc còn được biết đến là một trong những quốc gia có ngành giải trí phát triển nhất Châu Á. Trong tháng 3 vừa qua, Yến My và Tiến Đạt – 2 đại sứ anh tài Mr.&Ms. O’Star mùa thứ nhất đã có những trải nghiệm thật tiệt tại đây khi được dự vào khóa tập huấn để trở nên ngôi sao chuyên nghiệp. Trong quá trình đào tạo, 2 đại sứ đã được các chuyên gia hàng đầu của ngành giải trí Hàn hướng dẫn từ kỹ thuật diễn xuất, vũ đạo cho đến định hình phong cách trình diễn. Thêm vào đó, Yến My và Tiến Đạt còn được hướng dẫn về cách ứng xử, giao du trước khán giả và giới truyền thông. Đây chính là một trải nghiệm khôn cùng bổ ích để họ tiếp cận với môi trường giải trí chuyên nghiệp và tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật khi trở lại Việt Nam.

  Thông tin về Orion Vina  

Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina là một trong những công ty sinh sản các sản phẩm bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, được đầu tư trực tiếp từ tập đoàn Orion đến từ Hàn Quốc, các sản phẩm của Orion được xuất khẩu và phân phối trên 65 nhà nước trên toàn thế giới. Các sản phẩm nổi tiếng của Orion ở Việt nam bao gồm Chocopie, Custas, Fresh Pie, O’Star, Swing, Toonies, Gouté... Đã được khẳng định thương hiệu và chất lượng trên thị trường trong nước và quốc tế.

 binh xập xám,  game mậu binh , game bai online 

 

 

 

 

Tận hưởng trọn vẹn mùa hè bóng đá cùng O’star.

 

 

Chương trình dự kiến chấm dứt vào cuối tháng năm với nhiều giải thưởng giá trị. Khi dự chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu 30 tấm vé để khám phá “thiên đàng du lịch” Hàn Quốc, 50 dàn máy tiêu khiển tại gia “cực khủng” và 1.000 quả bóng chính thức của World Cup 2014 Brazuca - quả bóng mang ý nghĩa của sự cuồng nhiệt và ham.

Cách thức dự chương trình cực kỳ đơn giản, khách hàng chỉ cần khám phá trong mỗi chiếc thẻ cào được kèm theo trong mỗi gói bánh O’Star hoặc Swing có in Thông tin chương trình khuyến mãi để có thời cơ trúng những phần quà hấp dẫn nói trên.

Truy cập website www.Ostar.Com.Vn/ostarpromotion hoặc can dự 0909 010 613 hoặc 0838.299.777 (bấm số nội bộ 504) để biết thêm chi tiết.

  Du lịch Hàn Quốc mùa World Cup và hơn thế nữa  

Vòng chung kết World Cup được xem là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, là nơi tụ tập 32 đội bóng xuất sắc nhất, những ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá thế giới. Tại đây, họ cùng nhau tranh tài và khát khao chinh phục chiếc cúp vàng. Những trận cầu kịch tính, những pha bóng kỹ thuật sẽ đem đến một mùa hè sôi động và cuồng nhiệt cho người người hâm mộ tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Chương trình “Cùng O’Star Dzui Bóng Đá” chính là sự phát động và chuẩn bị cho sự kiện đang được mong chờ này.

Trở nên một trong 30 người may mắn sở hữu tấm vé đi Hàn Quốc miễn phí, khách hàng sẽ có dịp khám phá nền văn hóa đan xen giữa hiện đại và truyền thống, chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc độc đáo, các sân vận động hoành tráng được xây dựng từ World Cup 2002 và thỏa sức mua sắm tại những khu mua sắm sầm uất nơi đây. Càng đặc biệt hơn khi Hàn Quốc chính là một trong bốn nhà nước đại diện cho Châu Á tham gia tranh tài tại vòng chung kết World Cup 2014, chính bởi vậy du lịch đến Hàn Quốc vào mùa hè này, khách hàng sẽ được sống trong không khí cuồng nhiệt và sôi động cùng World Cup.

Chương trình khuyến mãi “Cùng O’Star Dzui Bóng Đá” còn mang lại cơ hội trúng thưởng cho fan cuồng bóng đá với 50 dàn máy giải trí tại gia “cực khủng” để thưởng thức trót các trận cầu đỉnh cao World Cup tại nhà. Những fan ngưỡng mộ của môn thể thao vua cũng sẽ sở hữu quả bóng Brazuca kỷ niệm cho mùa World Cup Brazil nếu may mắn tìm thấy phiếu trúng thưởng có trong mỗi gói O’Star hoặc Swing.

  Khám phá thiên đàng tiêu khiển Hàn Quốc cùng Mr. & Ms. O’Star  

Hàn Quốc còn được biết đến là một trong những quốc gia có ngành tiêu khiển phát triển nhất Châu Á. Trong tháng 3 vừa qua, Yến My và Tiến Đạt – 2 đại sứ tài năng Mr.&Ms. O’Star mùa thứ nhất đã có những trải nghiệm thật tiệt tại đây khi được dự vào khóa tập huấn để Trở thành ngôi sao chuyên nghiệp. Trong quá trình đào tạo, 2 đại sứ đã được các chuyên gia hàng đầu của ngành tiêu khiển Hàn hướng dẫn từ kỹ thuật diễn xuất, vũ đạo cho đến định hình phong cách trình diễn. Thêm vào đó, Yến My và Tiến Đạt còn được hướng dẫn về cách ứng xử, giao tiếp trước khán giả và giới truyền thông. Đây chính là một trải nghiệm khôn xiết có ích để họ tiếp cận với môi trường tiêu khiển chuyên nghiệp và tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật khi trở lại Việt Nam.

  Thông tin về Orion Vina  

Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina là một trong những công ty sản xuất các sản phẩm bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, được đầu tư trực tiếp từ tập đoàn Orion đến từ Hàn Quốc, các sản phẩm của Orion được xuất khẩu và phân phối trên 65 quốc gia trên toàn thế giới. Các sản phẩm nổi tiếng của Orion ở Việt nam bao gồm Chocopie, Custas, Fresh Pie, O’Star, Swing, Toonies, Gouté... Đã được khẳng định thương hiệu và chất lượng trên thị trường trong nước và quốc tế.

 binh xập xám,  game mậu binh , game bai online 

 

 

 

 

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Game chặt chém hot Dynasty Frontier đã mở cửa

 

  Dynasty Frontier  , tên tiếng Trung là  Tiên Cảnh Tam Quốc  , là một webgame 2D do GameSky phát triển. Hiện tại  Dynasty Frontier  đã chính thức được GameBegin đưa vào giai đoạn open beta cho phép game thủ tự do trải nghiệm game.


 

Tham gia vào game, thay vì lối đánh theo lượt giống những webgame đang xuất hiện nhan nhản tại Việt Nam,  Dynasty Frontier  có lối chơi gần với   Nhai Cơ Tam Quốc   , một webgame chặt chém màn hình ngang mới ra mắt tại làng game Việt khoảng cuối năm 2013 vưa qua.

 


 

Trong  Dynasty Frontier,  người chơi sẽ được trải nghiệm ba lớp nhân vật: Thương Vương, Tiễn Linh và Đao Cuồng, với những skill khác nhau nhưng đều đem lại trải nghiệm gameplay đã tay của một game action màn hình ngang cổ điển.

 game danh bai,  game đánh bài 

 

 

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Máy tính Việt có doanh thu 10 tỷ đồng/năm mới được ưu tiên mua sắm

Thông tư số 1/2014 của Bộ TT&TT quy định về sản phẩm, dịch vụ CNTT sinh sản trong nước được ưu tiên đầu tư, mua sắm sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 8/4/2014.Theo đó, để được hưởng ưu tiên, các sản phẩm phần cứng, điện tử phải đáp ứng nhiều tiêu chí như: Doanh thu từ sản phẩm phải đạt tối thiểu 10 tỷ đồng/năm trong 2 năm liên tục gần nhất, hoặc có tối thiểu 5 cơ quan nhà nước hoặc 10 tổ chức, doanh nghiệp hoặc 500 cá nhân đã và đang dùng sản phẩm; uổng sản xuất trong nước của sản phẩm chiếm tỉ lệ từ 20% trở lên trong tổng Chi phí sản xuất ra sản phẩm đó, hoặc có tối thiểu 50 lao động Việt Nam có chuyên môn về phần cứng, điện tử đang làm việc ổn định từ 1 năm trở lên, bao gồm các cán bộ nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), rà soát chất lượng, kỹ sư và công nhân trực tiếp sản xuất về phần cứng, điện tử...Đối với sản phẩm phần mềm, doanh thu từ sản phẩm phải đạt tối thiểu 500 triệu đồngnăm trong 2 năm liên tiếp gần nhất, hoặc có tối thiểu 2 cơ quan quốc gia, hoặc 5 tổ chức, doanh nghiệp hay 500 cá nhân chủ nghĩa đã và đang dùng sản phẩm; hoài sinh sản trong nước của sản phẩm chiếm tỉ lệ từ 30% trở lên trong tổng tổn phí sản xuất ra sản phẩm đó, hoặc có tối thiểu 20 cần lao Việt Nam có chuyên môn về phần mềm đang làm việc ổn định từ 1 năm trở lên, bao gồm các cán bộ nghiên cứu và phát triển (R&D), kiểm tra bảo đảm chất lượng, kỹ sư và lập trình viên;...Liệu có bao lăm loại máy tính thương hiệu Việt đáp ứng đủ tiêu chí để được ưu tiên đầu tư mua sắm trong các cơ quan nhà nước? Ảnh: Internet.Còn đối với sản phẩm nội dung thông báo số thì phải tuân pháp luật về cung cấp, dùng nội dung, thông báo trên mạng (nếu là sản phẩm được cung cấp qua mạng); Doanh thu từ sản phẩm phải đạt tối thiểu 2 tỷ đồng/1 năm trong 2 năm liên tiếp gần nhất, hoặc có tối thiểu 20 tổ chức, doanh nghiệp, hoặc tối thiểu 500 cá nhân đã và đang dùng sản phẩm; Chi phí sản xuất trong nước của sản phẩm chiếm tỉ lệ từ 30% trở lên trong tổng hoài sản xuất ra sản phẩm đó, hoặc có tối thiểu 20 lao động Việt Nam có chuyên môn về phần mềm hoặc nội dung số đang làm việc ổn định từ 1 năm trở lên, bao gồm các cán bộ nghiên cứu và phát triển (R&D), rà soát bảo đảm chất lượng, kỹ sư và lập trình viên.Đối với dịch vụ công nghệ thông tin, doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ phải đạt tối thiểu 2 tỷ đồng/năm trong 2 năm liên tiếp gần nhất, hoặc có tối thiểu 5 tổ chức, doanh nghiệp đã và đang dùng dịch vụ; Được cung cấp bởi tổ chức, doanh nghiệp có hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn ISO, ưu tiên các tổ chức, doanh nghiệp đạt chuẩn TCVN ISO 27001; Riêng với các dịch vụ có liên quan đến các dữ liệu của khách hàng, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải có các biện pháp đảm bảo an toàn, bí mật thông tin, dữ liệu của khách hàng.

 game đánh bài xì tố,  chơi phỏm miễn phí 

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Facebook "nhăm nhe" soán ngôi lăng xê trên di động của Google

&Crarr;Theo công ty nghiên cứu eMarketer, hai gã đồ sộ về công nghệ đã đóng góp rất lớn vào mức tăng trưởng 105% tổn phí dành cho lăng xê trên điện thoại trong năm 2013. Tổng cộng các nhà tiếp thị đã chi khoảng 18 tỉ USD cho lăng xê trên điện thoại và máy tính bảng. Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 31 tỉ USD vào 2014, bao gồm 1/4 tổng uổng dành cho lăng xê kỹ thuật số.Facebook đã trở thành công ty được lợi nhiều nhất từ quá trình chuyển đổi chóng vánh của quảng cáo sang lĩnh vực điện thoại.Hai năm trước, khi giá cổ phiếu công ty bắt đầu giảm do sự nghi ngại mạng tầng lớp sẽ mô phỏng quảng cáo trên máy tính bàn sang điện thoại di động, thì Facebook đã tìm ra cách hoàn toàn mới khi chèn lăng xê vào thông báo mới của người dùng và tăng số lượng bán sản phẩm điện thoại như các lăng xê giúp người dùng cài đặt ứng dụng mới với một vài cái nhấp chuột.Hiện tại, phần nhiều doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ điện thoại di động và thị phần quảng cáo trên điện thoại của Facebook dự định sẽ đạt mức 21% trong năm nay, tăng gần 4 lần so với mức 5,4% năm 2012.Trong khi đó, vị thế thống trị thị trường lăng xê trên điện thoại suốt bao năm qua của Google đang dần suy giảm, dù vẫn là một gã đồ sộ chiếm tới 49% tổng thu nhập từ thị trường lăng xê trên điện thoại năm 2013.Nhưng 2013 là năm đầu tiên Google bị giảm thị phần và eMarketer dự đoán thị phần của Google sẽ tiếp kiến giảm xuống dưới 47% trong năm 2014, do mô hình kinh dinh của Google (bán lăng xê theo câu hỏi tìm kiếm của khách hàng) không hiệu quả trên điện thoại. Thay vì dùng công cụ kiếm, người dùng điện thoại thường dùng các áp dụng trên điện thoại như Yelp hay Amazon để dạo thông tin.Hiện tại, cả hai công ty trên được kỳ vọng sẽ tiếp tục đứng đầu trong ngày mai gần vì công ty đứng thứ 3 là Twitter có thị phần quảng cáo trên điện thoại nhỏ hơn rất nhiều, chỉ có 2,4%.EMarketer dự đoán Facebook sẽ thu về 6,8 tỉ USD quảng cáo trên điện thoại trong năm nay (2014), trong khi Google sẽ kiếm được 14,7 tỉ USD. Dù chênh lệch doanh thu và thị phần còn rất lớn, nhưng khoảng cách giữa hai gã đồ sộ đang thu hẹp rất nhanh.Game danh bai,binh xập xámVũ Thành (Theo Time, ảnh minh họa từ internet)

 binh xập xám,  game danh bai 

TIN NÓNG: Tìm thấy 2 mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 ngoài khơi phía Tây Australia | TTVH Online

(Thethaovanhoa.Vn) -Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, vừa thông báo nước này đã tìm được 2 mảnh vỡ nghi từ chiếc máy bay Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines ở ngoài khơi phía Tây Australia.

Thông báo trước Nghị viện Australia ở Canberra, Thủ tướng Abbott nhấn mạnh rằng thông tin này là "mới và đáng tin cậy".

"Lực lượng An ninh Hàng hải Australia (AMSA) đã nhận được thông tin từ vệ tinh về những vật thể có thể liên quan đến việc tìm kiếm MH370. Bằng việc phân tích thông tin từ vệ tinh, có thể nhận thấy đó là hai mảnh vỡ", lời ông Abbott.

[Đọc thêm: Vệ tinh rút gọn đáng kể phạm vi tìm kiếm MH370 mất tích]

Đồng thời, Thủ tướng Abbott cũng cho biết, một máy bay Orion của Không lực Hoàng gia Australia đã được cử ra khu vực phát hiện mảnh vỡ để thu thập thêm thông tin và ba máy bay khác đang sẵn sàng đợi lệnh xuất phát để hỗ trợ. Việc tiếp cận các mảnh vỡ này được đánh giá là "đặc biệt khó khăn".

Thủ tướng Abbott cũng đã thông báo tin tức này với người đồng nhiệm Malaysia, Thủ tướng Najib Razak.

 

Máy bay AP-3C Orion bay tìm kiếm trên Ấn Độ Dương

Máy bay AP-3C Orion bay tìm kiếm trên Ấn Độ Dương

AMSA sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại Canberra vào lúc 11h30 hôm nay (tính theo giờ Hà Nội, lúc 04h30 giờ GMT) để thông báo thông tin chi tiết hơn. Thethaovanhoa.Vn sẽ cập nhật thông tin trực tiếp từ cuộc họp báo, trân trọng kính mời quý độc giả theo dõi.

 

Chiếc Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bay chuyến Kuala Lumpur đến Bắc King mang theo 227 hành khách và phi hành đoàn 12 người đã bị mất tích từ rạng sáng ngày 8/3 và cho đến nay, sau gần 2 tuần nỗ lực tìm kiếm, vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về tung tích của nó. Tổng cộng, có khoảng 26 quốc gia tham gia cuộc tìm kiếm quy mô lớn bậc nhất trong lịch sử hàng không thế giới, trên một khu vực rộng lớn, bán kính lên đến khoảng hơn 4.000 km.

 

 

Ngoài các radar kiểm soát không lưu dân sự, các radar quân sự và hệ thống vệ tinh của những quốc gia trong phạm vi chiếc máy bay MH370 có thể bay đến đã được huy động cung cấp thông tin hỗ trợ cho việc tìm kiếm.

Khu vực mà chuyến bay MH370 có thể tới nếu bay thêm 4 giờ nữa kể từ vị trí mất tích khỏi màn hình radar dân sự Malaysia

 game mậu binh,  game danh bai 

Đông Hà

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Hướng tới The International 4 - phương Tây đọ sức phương Đông - VnExpress Game Thủ

 

Khi game thủ bắt đầu bàn tán về The International 4 (TI4), một chủ đề quen thuộc lại xuất hiện:  DotA  phương Tây và phương Đông, ai mạnh hơn?

Các đội ở hai khu vực này thi đấu online trên server hoàn toàn khác nhau và các giải đấu offline bao gồm cả hai khu vực khá hiếm hoi.  DotA   phương Đông và phương Tây sẽ hình thành các meta khác nhau (meta viết tắt của metagame – chiến thuật cơ bản, bao gồm xu hướng ban/pick hero và chiến thuật trong trận đấu).

Mặc dù tuyển thủ ở hai khu vực này có theo dõi lẫn nhau nhưng yếu tố chính hình thành nên các meta là việc đối phó với những gì đối thủ làm và có thể làm trong trận đấu. Với lý do này, sẽ là không khó hiểu khi có những khác biệt lớn giữa cách chơi  DotA  của phương Đông và phương Tây.

Vậy thật sự đâu là những khác biệt giữa  DotA  phương Đông và phương Tây? Đông và Tây, ai sẽ có lợi thế khi TI4 bắt đầu? Câu hỏi thứ hai là một câu hỏi khó có lời giải đáp, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể đi sâu vào tìm câu trả lời cho câu hỏi thứ nhất.

Sự khác nhau DotA phương Đông và Tây  

Từ trước đến nay, game thủ thường cho rằng phương Tây chơi  DotA  sáng tạo hơn, còn phương Đông chơi thực dụng và hiệu quả hơn. Nếu đây từng là sự khác biệt giữa phương Đông và phương Tây thì bây giờ nó không còn tồn tại nữa. Ở TI3, Alliance đã cho thấy sự hiệu quả của mình với việc stack ancient cực chuẩn và split push hoàn hảo. Hoàn hảo đến mức độ chiến thuật này bị ghét và bị đặt một cái tên không hay ho gì cho lắm – "rat dota" (Rat dota: chiến thuật tập trung phá trụ và rax để tiến tới phá Ancient của đội bạn trong khi tránh combat, giống như chuột nhắt phá hoại rồi lẩn trốn. Rat dota rất khó chống và vô cùng khó chịu). Alliance còn cho thấy sự chuẩn xác của mình với những pha dùng Naga Siren chống initiate và combo.

Alliance không phải là những người duy nhất thoát khỏi mô típ này. XBOCT, carry của Na’Vi, nổi tiếng với lối chơi vô cùng "hổ báo" của mình, đã bớt "đầu gấu", chuyển từ chỉ lao vào quân địch đơn thuần sang combat có tính toán hơn. Trong suốt năm 2013 game thủ đã ít thấy việc XBOCT dive trụ để giết hero địch một cách mù quáng hơn trước. Ngoài ra, việc EternalEnVy, carry của Speed Gaming (Speed hiện là Cloud9 sau khi Cloud9 tiếp nhận đội DotA này hồi tháng 2/2014), dần trở thành một trong số các carry hàng đầu cho thấy việc các tuyển thủ phương Tây có thể chơi hiệu quả đến mức đáng sợ. Lên Soul Ring, Tranquil Boots và Bottle cho hero Storm Spirit ở safelane hay lên Hand of Midas, Blink Dagger và Mask of Madness cho hero Drow Ranger, EternalEnVy cho thấy cách lên đồ của anh đã được tính toán chi li đến từng chi tiết nhỏ nhất như thế nào. Những ví dụ này không chỉ thể hiện sự thực dụng mà còn thể hiện sự sáng tạo trong lối chơi của phương Tây – một phẩm chất mà từ trước đến nay ngay cả các tuyển thủ Trung Quốc cũng phải nể phục. DotA phương Tây đang cho thấy rằng mô típ "phương Tây sáng tạo" của người hâm mộ và giới quan sát là hoản toàn sai lầm.

Trong khi đó, các đội phương Đông cũng đã cho thấy mô típ "phương Đông thực dụng" sai hoàn toàn. Trong năm 2013 game thủ đã chứng kiến vô số ví dụ cho việc các đội  DotA  từ Trung Quốc chơi sáng tạo hơn các đối thủ đến từ châu Âu và Bắc Mỹ.

Khi patch 6.79 mới ra đời, trong khi các đội phương Tây vẫn còn đang loay hoay tìm cách thích nghi với nó thì TongFu và sau đó là Vici Gaming (VG) đã hoàn toàn thích ứng với 6.79 bằng các lối chơi mới đầy hiệu quả. Không lâu sau đó, DK đưa Io trở lại meta 6.79 thành công sau khi hero này biến mất hoàn toàn khỏi các trận đấu DotA chuyên nghiệp trong suốt vài tuần. Có nhiều nhận định cho rằng ngôi á quân của DK ở giải MLG Columbus cùng chức vô địch của VG và LGD ở các giải EMS One và D2L mùa thứ tư là do sự thích ứng tốt của các đội này với meta 6.79 mới.

Tuy nhiên, các đội  DotA  phương Đông đã cho thấy sức sáng tạo của mình từ trước khi 6.79 ra đời. Ở TI3, Mushi của DK, khi đó vẫn còn là đội trưởng và drafter của Orange, cùng với đồng đội của mình là ky.Xy, đã gây ấn tượng với việc chơi các hero rất "dị". Nói theo cách khác, Mushi và Orange là minh chứng của cả việc drafter sáng tạo lẫn việc một đội  DotA  có thể chơi được nhiều hero. Orange đã xóa bỏ suy nghĩ của đối thủ khi cho rằng các đội  DotA  phương Đông chỉ chơi đi chơi lại vài hero.

Cứ cho là các đội phương Đông chỉ chơi đi chơi lại một vài hero thì cũng không thành vấn đề - AdmiralBulldog và các đồng đội vẫn vô địch TI3 đấy thôi! (AdmiralBulldog: offlaner của Alliance, nổi tiếng với việc chơi rất ít hero trong khi thi đấu. Anh gần như chỉ chơi 4 hero là Clockwerk, Bounty Hunter, Lone Druid và Nature’s Prophet trong suốt TI3).

Nhiều ý kiến cho rằng ví dụ của Mushi và Orange không hoàn toàn xứng đáng để đại diện cho  DotA  phương Đông bởi nó không bao gồm các tuyển thủ Trung Quốc, những người chiếm đại đa số trong làng  DotA  phương Đông. Cần phải nhắc lại ở đây một điều rằng xu hướng thay đổi meta khi patch 6.80 ra đời cũng gần giống với cách meta thay đổi khi 6.79 ra mắt. Ở patch 6.79, meta phương Đông và phương Tây đều có sự thay đổi với kết quả là meta phương Đông giành ưu thế. Đến patch 6.80, các đội phương Tây có lợi thế làm quen với phiên bản này sớm hơn phương Đông do làng  DotA  Trung Quốc bước vào kì nghỉ Tết nguyên đán. Chính vì lợi thế này, rất khó để chúng ta đánh giá xem phương Đông hay phương Tây mới là những người hiểu   DotA  hơn ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, có một sự thật là meta phương Đông, dù tiếp cận 6.80 có phần muộn hơn phương Tây, không hề đi theo lối mòn của meta phương Tây – các đội Trung Quốc có những ý tưởng riêng của họ. Hiện tại, meta Trung Quốc đang chuộng các hero Lycan, Brewmaster và Centaur Warrunner. Trong khi Shadow Shaman đang dần bắt đầu xuất hiện trong Dota chuyên nghiệp phương Tây thì hero này đã là tâm điểm ban/pick ở Trung Quốc.

Dựa vào đâu để so sánh giữa phương Đông và phương Tây?  

Không thể so sánh hai nền  DotA  phương Đông và Tây bằng các tiêu chí chung chung và đơn giản. Cũng không phải là hoàn toàn không thể so sánh giữa hai bên hay đưa ra nhận định dựa trên tất cả những gì chúng ta đã quan sát, nhưng sẽ là rất khó khăn để làm vậy.

Bình thường, cách đơn giản nhất để so sánh giữa  DotA  phương Đông và phương Tây là xem thật nhiều trận đấu của cả hai bên để tìm "cảm giác" xem đâu là bên thắng thế. Cách suy luận này gợi nhớ đến những cuộc đọ sức Đông – Tây gần đây nhất như chức vô địch của Speed Gaming (nay là Cloud9) sau khi đánh bại DK ở MLG Columbus, hay những chức vô địch dễ dàng của VG ở giải EMS One và LGD ở D2L.

Fan  DotA  hẳn vẫn còn nhớ cách hai đội  DotA  Trung Quốc, iG và LGD, thống trị TI2. Mặc dù Na’Vi về nhì ở TI2 nhưng iG và LGD mới là những người đè bẹp các đối thủ của mình ở vòng bảng. LGD không tiến xa ở TI2, nhưng iG đã giành chức vô địch một cách thuyết phục với chiến thắng 3-1 trước Na’Vi và không lâu sau đó bắt đầu hình thành nên lối chơi riêng của họ (pick các hero "chợ búa" như Sven, Bounty Hunter và Night Stalker).

Sau TI2, các đội Trung Quốc được xem như "vô đối" nhưng sự thật như thế nào thì chúng ta đã biết: Alliance đến Trung Quốc và nghiền nát các đối thủ để vô địch G-1 League, Na’Vi ẵm ngôi quán quân Alienware Cup còn iG có một năm 2013 đầy khó khăn. Đến tháng 8/2013, Na’Vi và Alliance dắt tay nhau bước vào trận chung kết TI3.

G-1 League và Alienware Cup là hai giải đấu quốc tế lớn của năm 2013 trước khi TI3 khởi tranh và cả hai đều kết thúc trong vòng 3 tháng trước TI3, trong khi MLG Columbus, EMS One và D2L đều đã kết thúc từ rất lâu (MLG Columbus: 11/2013, EMS One: 12/2013 và D2L: 1/2014). Cả 3 giải đấu này đều không phải là các giải tiền TI4.

Các giải đấu quốc tế tiền TI4 bao gồm Starseries IX và ESL One của phương Tây và WPC-ACE của Trung Quốc. Sẽ còn rất nhiều cơ hội để các đội DotA phương Tây và phương Đông đối mặt với nhau. Thêm vào đó, rất nhiều đội tham dự TI4 sẽ có cơ hội luyện tập và cọ xát với các đối thủ từ các nền DotA khác nhau thông qua những giải đấu này.

Khi kết quả không mang nhiều ý nghĩa  

Game thủ sẽ trông đợi những đột phá về meta ở một sự kiện tầm cỡ như The International. Thông thường, meta sẽ ít thay đổi trong trường hợp không có patch mới. Tuy nhiên, các giải đấu lớn là ngoại lệ với quy luật này. Như game thủ đã thấy ở ba kì The International đã diễn ra, các trận đấu đầu tiên ở vòng bảng là nơi các đội trình diễn những lối chơi mới mà họ cho rằng là hay nhất, hiệu quả nhất. Khi các đội khác chứng kiến những lối chơi mới này, họ sẽ phải nhanh chóng tìm cách chống lại, hoặc chơi theo các lối chơi này. Tại TI3, Alliance đã cho thấy họ hiểu điều này hơn bất kì đội nào khác. Alliance đã đi đến trận chung kết ở giải đấu này với chỉ một vài hero support, đặc biệt là Naga Siren, Chen và Keeper of the Light. Ở trận chung kết, Na’Vi đã ban ngay các hero này ở lượt ban thứ nhất. Đó chẳng phải là thừa nhận rằng Alliance đã tìm ra một điều gì đó đặc biệt trong các hero này sao?

Một ví dụ khác của việc phong độ không mang ý nghĩa gì ở The International là LGD ở TI3. LGD bước vào giải đấu này với ngôi á quân ở cả hai giải G-1 League và Alienware Cup. Nếu cho rằng ví dụ của Na’Vi và Alliance ở trên có lý thì LGD phải là ứng cử viên cho chức vô địch TI3, và họ đúng là một trong số các ứng cử viên vô địch TI3. Tuy nhiên, LGD đã phải chấp nhận dừng bước sớm ở TI3 sau màn trình diễn thất vọng của mình cùng với những trận thua bất ngờ như thất bại trước Liquid ở nhánh dưới vòng playoff thứ 2.

The International có meta của riêng nó – các nhận định và phân tích trước giải thường không mang nhiều ý nghĩa. Nói theo cách khác, The International là một cái gì đó khác biệt hoàn toàn so với DotA 2 thông thường.

So sánh giữa phương Đông và phương Tây chỉ dựa trên một vài ưu và khuyết điểm là một sai lầm. Các đội  DotA  từ cả hai khu vực đều có thể chơi xuất sắc ở bất kì khía cạnh nào của game. Hơn nữa, mỗi đội đều có một phong cách riêng, không theo bất kì khuôn mẫu nào. Lý do duy nhất cho việc các đội ở cùng khu vực chơi  DotA  với những nét tương đồng hơn là các đội khác khu vực với nhau đơn thuần chỉ là do sự thiếu cọ xát giữa hai nền   DotA  , dẫn tới việc hình thành các meta khác nhau.

Nhưng trong một giải đấu với meta riêng của nó, ngay cả cách suy luận này cũng chưa chắc đã đúng.

 chơi game xì tố online,  tiến lên miền nam 123 

  Gareth Nguyen  

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Nhận khuyến mãi tiền triệu khi dùng MegaVNN

 


Theo đó, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ MegaVNN trên đường điện thoại cố định có sẵn trên và thanh toán trước tiền cước sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

 

 


Với gói Easy+ trả trước: Được miễn cước đấu nối hòa mạng và được trang bị modem wifi. Ngoài ra, khách hàng còn có thể hưởng mức cước sử dụng ưu đãi trong 12 tháng nếu nếu đóng trước 1.560.000 đồng tiền cước, trong 24 tháng nếu đóng trước 3.000.000 đồng.
Với gói BasicEco trả trước: Khách hàng sẽ được giảm 50% cước đấu nối hòa mạng và được hưởng cước sử dụng ưu đãi trong 6 tháng nếu đóng trước 510.000 đồng tiền cước hoặc trong 12 tháng nếu đóng cước trước 900.000 đồng.
Ngoài các ưu đãi trên, nếu lắp đặt MegaVNN trên đường dây có sẵn hoặc lắp đặt MegaVNN có thoại, khách hàng còn được nhận thêm 100.000 đồng/tháng cước gọi nội hạt VNPT TP.HCM. Thời gian tặng cước gọi nội hạt là 6 tháng hay 12 tháng phụ thuộc vào thời gian khách hàng trả trước cước gói MegaVNN.
Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ FiberVNN gói Fm, khách hàng được giảm gần 5 triệu đồng, với có 2 lựa chọn sau:
Lựa chọn 1, nếu chọn hình thức đóng cước hàng tháng với mức cước trọn gói là 350.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ được trang bị modem và giảm 50% cước hòa mạng.
Lựa chọn 2, nếu chọn hình thanh toán cước trước, khách hàng sẽ được trang bị modem, được miễn cước hòa mạng (1 triệu đồng) và được tặng 1 tháng cước sử dụng và giá cước trả trước được giảm dần theo số tháng tương ứng.
Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ số (08)39.116.116 hoặc tham khảo trên trang web www.Hcmtelecom.Vn.

 game đánh bài mậu binh online,  game đánh bài phỏm online 

 

 

Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

6 loại cây trồng "Thạch Sanh" cho hộ gia đình ở thành phố

1. Khoai lang

Trồng khoai lang không đơn giản như trồng các cây có hạt giống. Trước tiên bạn cần cắt đôi một củ khoai vừa, xiên 3 cây tăm ngang ở nửa củ vừa cắt để làm giá đỡ nó trên cốc nước.
 

 


Bạn đặt nửa củ khoai lên cốc nước, đặt ở cửa sổ sao cho một nửa khoai ở dưới nước, phần còn lại ở trên tiếp xúc với ánh sáng, rễ sẽ ra ở dưới và mầm sẽ mọc ở trên. Chúng có thể mọc lên đến 50 mầm và tất cả số mầm đó đều có thể trở thành cây khoai lang.

 

 


- Sau vài tuần, dưới ánh sáng mặt trời củ khoai bắt đầu mọc rễ và mầm như chúng ta mong muốn.

 


- Một khi mầm đã dài tầm 12cm, chúng ta tỉa khỏi củ và đặt vào một bát nước nông để nó mọc rễ riêng của mình.

 

 


- Thậm chí không đến 1 ngày sau, rễ của mầm đã bắt đầu mọc. Khi rễ đạt 2,5cm, trồng chúng xuống đất (có thể là chậu hoặc bao tải chứa đất ở trong).

 


- Một tháng sau bạn sẽ thấy cây phát triển rất mãnh liệt.
 

 


- Bạn sẽ cần cắm thêm cọc ở cạnh để dây khoai có thể leo lên, giúp cây phát triển. Sau khoảng 3 tháng là bạn có thể thu hoạch củ. Trong quá trình đó bạn có thể thu hoạch lá và ngọn để ăn.

 


Với khoai tây, bạn có thể làm tương tự và bước cuối không cần cắm cọc vì chúng không phải thân dây.

 


2. Nghệ

Nghệ là một trong những loại cây siêu đa năng. Chúng mọc ở vùng nhiệt đới, được biết đến nhiều bởi lợi ích về sức khỏe và ứng dụng trong y học. Bạn có thể dùng củ để trồng, sau đó tiếp tục "vòng đời" của cây.

Bạn để dành những phần củ nghệ thừa sau khi sử dụng, rồi ươm chúng vào cốc hoặc hộp đựng dất, rồi để ra ánh sáng. Hãy kiên trì chờ qua mùa xuân, mùa hạ...
 

 


Và sau đó là điều kỳ diệu xảy ra vào tháng tám khi mầm bắt đầu mọc lên.

 

 

 


Mầm sẽ tiếp tục phát triển, vì thế bạn phải quyết định xem có trồng chúng ra đất để thu hoạch củ hay thưởng thức hoa của nó hay không. Trồng chúng thì rất đơn giản, chỉ cần ấn phần củ xuống đất, nhớ để lộ phần mầm xanh phía trên là được.

 


Sau khi tưới nước thì cứ để chúng tự phát triển. Chưa đến 1 tuần sau, chiếc lá đầu tiên đã mọc thành loa kèn và 2 tuần sau nó đã nở ra thành chiếc lá khổng lồ. Hãy chờ vài tháng là bạn có thể thưởng thức hoa và thu hoạch củ.

 

 


3. Húng chanh, húng quế

Húng chanh là loại cây họ bạc hà. Lá của chúng có mùi chanh nhẹ nhàng, hơi hướng bạc hà và thường được sử dụng tạo hương thơm trong các món ăn, trà thảo mộc hay làm thuốc ho cho trẻ em. Nó cũng được dùng để thu hút ong mật và chống muỗi. Đây là loại cây tuyệt vời mà bạn nên trồng quanh nhà.

Một loại rau khác cũng phát triển nhanh như cây húng chanh là cây húng quế, bạn không cần phải mua cây giống, chỉ cần chuẩn bị một đoạn thân thừa (có chứa ít nhất một gốc mắt và vài cái lá). Bạn cần cắt bỏ lá ở mắt thấp nhất, chỉ để lại khoảng 2 lá ở mắt cao nhất.
 


Sau đó bạn đặt chúng vào cốc nước, nhớ để mắt dưới cùng ngập trong nước còn lá thì không và chờ đợi rễ mọc. Bạn nhớ thay nước sạch thường xuyên. Với cây húng quế bạn cũng làm tương tự và đặt vào cùng cốc nước với húng chanh (nếu muốn trồng cả 2 loại cây này).

 


Cây húng quế sẽ mọc rễ nhanh hơn, mất khoảng 3-4 tuần. Còn húng chanh lúc này, rễ ngắn và ít hơn.

 

 

 


3 tuần tiếp theo, rễ húng chanh mới mọc ra đủ lớn, bạn sẽ phát hiện ra chúng đã mọc thêm vài lá và ngay tại mắt mọc rễ cũng đã mọc thêm 2 lá bé tí ti. Hãy cắt bỏ mấy lá nhỏ đó trồng chúng ra đất.

 

 


Sau khi tưới nước, bạn có thể yên tâm chờ đợi sự phát triển của nó.

 

4. Rau húng lủi /bạc hà

Quy trình "tái tạo giống" rau húng lủi cũng y hệt như húng chanh và húng quế như trên nhé.

 

 

 

 

 

 

 

5. Cây hương thảo

Là hương thảo là loại gia vị không phổ biến ở Việt Nam nhưng lại rất cần cho những món như gà, thịt lợn... Ở Việt Nam thường dùng lá hương thảo khô, chỉ một số cửa hàng là có bán lá tươi. Nếu bạn mua cành hương thảo tươi về, hãy mua dư vài cành nhé.


Những cành dư bạn sẽ bỏ bớt lá ở phần thân dưới rồi cắm chúng vào cốc nước ngập khoảng 1/2 thân.

 


Thay nước thường xuyên và chờ đợi nó mọc mầm nhé.

 


Sau đó, trồng chúng ở những chậu nhỏ.

 

 

 


Khi cây phát triển mạnh thì cho chúng ra khoảng không gian rộng hơn nhé. Lưu ý là luôn cho chúng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

 

 

 

6. Sả

Công dụng của sả hẳn bạn đã biết. Trồng sả cũng đơn giản lắm. Nếu thừa một vài nhánh sau khi dùng thì bạn đừng vứt bỏ vội, hãy cho nó vào lọ nước và cũng chờ đợi sự phát triển của nó sau 1 tuần nhé. Sau 2 tuần lá bắt đầu tua tủa và sang tuần thứ 3 bạn phải cho sả vào chậu hoặc thùng xốp để nuôi nhé.

 

 chơi bài tiến lên miền nam online,  game đánh bài tiến lên miền nam